OHM Giving - โครงการ Good To Go ครั้งที่ 2

OHM Giving - โครงการ Good To Go ครั้งที่ 2

ทุก ๆ ปี จ่อย พรมมา ก้อนเงิน หัวหน้าช่างแกะ WAX ของ OHM เขาจะกลับไปที่บ้านเกิด เพื่อบริจาคอุปกรณ์วาดภาพ ระบายสี ให้กับเด็ก ๆ ปีนี้เขาได้มีโอกาสได้รับเลือกให้เป็นตัวเเทน OHM เพื่อส่งมอบความสุข และแบ่งปันน้ำใจให้แก่สังคมในโครงการ Good To Go ครั้งที่ 2 พวกเราส่งมอบน้ำใจให้กับน้อง ๆ ที่โรงเรียนบ้านหนองไผ่ใหม่ผาสุข  จังหวัดอุบลราชธานี การกลับไปโรงเรียนเก่าในวัยเด็ก ครั้งนี้ทำให้หวนระลึกถึงความทรงจำมากมายของเขา

เขาพูดคุยกับผู้อำนวยการโรงเรียน ได้ทราบว่าอุปกรณ์กีฬาของที่โรงเรียนทรุดโทรมมาก  อุปกรณ์ในห้องเรียนขาดแคลนซึ่งส่งผลต่อการเรียนรู้ของเด็กในชั้นเรียน และจุดบริการน้ำดื่มก็ไม่เพียงพอกับจำนวนนักเรียน

ปีนี้ทาง OHM จึงมีการเชิญชวนทุกคน ร่วมสมทบทุนในการซื้ออุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์ในห้องเรียน และระบบกรองน้ำดื่ม โดยมีการระดมทุนเป็นเงิน จำนวน 35,000 บาท

รายการอุปกรณ์ด้านกีฬา
• ลูกฟุตบอล 12 ลูก
• ลูกฟุตซอล 12 ลูก
• ลูกวอลเลย์บอล 12 ลูก
• ลูกตะกร้อ 12 ลูก
• ตาข่ายประตูฟุตบอล 1คู่ ( 2 ชิ้น )
• ตาข่ายประตูฟุตซอล 1คู่ ( 2 ชิ้น )
• เน็ตวอลเลย์บอล 2 ชิ้น
• เน็ตตะกร้อ 2 ชิ้น
• ที่สูบลมลูกบอล 2 ชิ้น

รายการอุปกรณ์ด้านการศึกษา

• เครื่องโปรเจคเตอร์
• จอโปรเจคเตอร์

============================================================

14 กุมภาพันธ์ 2566
โครงการ OHM Good To Go ครั้งที่ 2 โดย Joy@OHM

ผมเป็นพนักงานคนหนึ่งของ OHM ที่เปรียบเสมือนครอบครัวของผม ผมมีโอกาสได้รับเลือกให้เป็นตัวเเทน ส่งมอบความสุข และแบ่งปันน้ำใจให้แก่สังคม ในครั้งนี้ คุณกิต (เจ้านาย) ให้ผมเป็นหัวหน้าโปรเจค สถานที่หนึ่งที่ทำให้ผมนึกถึงอยู่เสมอ ก็คือโรงเรียนประถมในบ้านเกิดของผมที่จังหวัดอุบลราชธานี เป็นที่ที่ทำให้คิดถึงวัยเด็ก นึกถึงช่วงเวลาที่ดี ที่ลำบาก ความสนุก และความสุข เมื่อสมัยที่ผมอยู่ที่นั่น ผมจึงอยากจะเห็นความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น และอยากจะส่งมอบความสุขให้กับเด็ก ๆ รุ่นน้อง รุ่นหลาน ของผม

ผมได้สอบถามกับคณะครู และได้ทราบว่าเด็ก ๆ ยังขาดแคลนอุปกรณ์กีฬา และอุปกรณ์ในห้องเรียน รวมถึงจุดบริการน้ำดื่มที่สะอาดก็ยังมีไม่เพียงพอกับจำนวนนักเรียน

ผมเริ่มบริหารงบประมาณในการบริจาคครั้งนี้ เราต้องใช้เงินจำนวน 49,000 บาท เพื่อซื้อของ และเป็นค่าเดินทางไปที่นั่น คุณกิตอยากให้ทุก ๆ คน มีส่วนร่วมในการระดมทุนนี้ เราสามารถรวบรวมเงินได้ตามเป้า ด้วยความอุปการะคุณจากครอบครัว OHM  ไม่ว่าจะเป็น ทางลูกค้า แฟนเพจ เพื่อนร่วมงาน เพื่อนๆ และครอบครัวของผม ผมได้ออกไปซื้อของทุกอย่างเพื่อเตรียมสำหรับการจัดกิจกรรม ใส่บรรทุกจนเต็มคันรถกระบะ

เราเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ตอนเย็นวันที่ 20 ธันวาคม 2565 เหนื่อยแต่ก็ตื่นเต้น เรามาถึงโรงเรียนตอนเช้ามืดใช้เวลาประมาณ 10 ชั่วโมง ชาวบ้านช่วยกันจัดเตรียมแพคขนมให้เด็ก ๆ ทุกคนช่วยกันอย่างสนุกสนาน

วันนั้นเป็นวันกีฬาสีของโรงเรียนด้วย เด็ก ๆ ตื่นเต้นมากที่จะได้อุปกรณ์กีฬาชิ้นใหม่ และที่ดีใจยิ่งกว่าคือการจะได้กินขนมอร่อย ๆ อีกด้วย

การติดตั้งเครื่องกรองน้ำใหม่ ก็ติดตั้งเสร็จภายในวันนั้นเลย

บรรยากาศในวันนั้นเต็มไปด้วยความสุข สนุกสนาน ไฮไลท์ของวันสำหรับเด็กๆ คือการกินไอศครีมแสนอร่อย


คณะครู และน้อง ๆ ซาบซึ้งใจในความช่วยเหลือของพวกเรา ทางโรงเรียนส่งรูปห้องเรียนพร้อมข้อความขอบคุณมากมายถึงครอบครัว OHM ทุก ๆ คน ส่วนตัวผมคำขอบคุณคงไม่เพียงพอเท่ากับการส่งมอบความสุขให้แก่สังคมกับโครงการ GOOD TO GO 2 ที่สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี และครั้งนี้เป็นประสบการณ์ที่ซาบซึ้ง สำหรับพวกเราชาว OHM ทุกคน 

จ่อย OHM

Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.