OHM Giving - โครงการ Good To Go ครั้งที่ 1

OHM Giving - โครงการ Good To Go ครั้งที่ 1

 

ในพื้นที่ต่างจังหวัดใกล้เขตชายแดนประเทศไทย เด็ก ๆ ส่วนใหญ่วิ่งเล่นบนพื้นดินด้วยเท้าเปล่า เพราะการเดินทางที่ยากลำบาก และค่าใช้จ่ายที่สูง ทำให้เด็กเหล่านั้นขาดโอกาสที่จะมีรองเท้าผ้าใบสวมใส่เล่นกีฬากลางแจ้ง เพื่อพัฒนาความสามารถ และเล่นสนุกตามวัย ทำให้มีพัฒนาการที่ช้าเกิดปัญหาด้านสุขภาพ หรืออาจได้รับบาดเจ็บ และด้วยระยะทางที่ไกล ยากลำบาก ทำให้ได้รับการรักษาได้ไม่ทันท่วงทีซึ่งเป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อสุขภาพร่างกาย ทาง OHM จึงจัดทำโครงการ OHM Good To Go ครั้งที่ 1 ก้าวแรก.. ของหนู เพื่อสมทบทุนจัดซื้อรองเท้าผ้าใบให้น้อง ๆ ได้มีไว้ใส่วิ่งเล่นอย่างมีความสุข เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ก้าวแรก และทุก ๆ ก้าวของเด็ก ๆ สนุกสนานได้อย่างปลอดภัย แลกกับรอยยิ้มที่สดใสของเด็ก ๆ เหล่านั้น

 

5 ธันวาคม 2564

ในช่วงเช้ามืด ณ จังหวัดหนึ่งทางตอนเหนือของประเทศไทย ท่ามกลางอากาศหนาวเย็น และมีหมอกปกคลุมเต็มพื้นที่ เหล่าสมาชิกที่มาจากต่างสถานที่ หลากหลายจังหวัดได้รวมตัวกัน ทุกคนต่างจัดเตรียมยานพาหนะ สัมภาระ และสิ่งของบริจาค เพื่อเตรียมตัวออกขบวนไปร่วมกัน ในระยะทาง 50 กม.จากพื้นที่ที่มีความเจริญมุ่งสู่ถิ่นทุรกันดารบนยอดเขาสูง

เส้นทางที่ถนนขรุขระ เหมาะกับรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อเท่านั้น ระหว่างทางเราได้พบเจอรอยยิ้ม และอุปสรรคมากมาย แต่ก็สามารถผ่านมันมาได้

8 ชั่วโมงต่อมา เราก็มาถึงโรงเรียนบ้านหนองบัว จังหวัดตาก โรงเรียนนี้มีนักเรียน 75 คน ตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6


เราเริ่มจัดเตรียมข้าวของ และทำอาหารเพื่อแจกเด็ก ๆ




เมื่อปี 2020 เราได้ติดตั้งระบบประปาความยาว 1,000 เมตร และแท้งค์น้ำขนาด 1,000 ลิตร จำนวนสี่ถัง ในปีนี้เราได้ติดตั้งระบบกรองน้ำเพื่อให้เด็ก ๆ มีน้ำดื่มสะอาดดื่มที่โรงเรียน



และเราช่วยกันสร้างสนามเด็กเล่นพร้อมทาสีให้สวยงาม ให้เด็ก ๆ ได้เล่นกันอย่างสนุกสนาน



ยามเช้าบนยอดดอย ข้าวต้ม ไก่ทอด และขนมอื่น ๆ มากมาย รอต้อนรับเด็ก ๆ ที่เดินทางมาโรงเรียนแต่เช้าตรู่





เวลา 8.00 น. ทีมงานได้นำของบริจาคทั้งหมดมาจัดเรียงหน้าเสาธง เพื่อส่งมอบให้เด็ก ๆ


ทาง OHM ได้ส่งมอบรองเท้า และอุปกรณ์กีฬาให้คุณครูนำไปแจกจ่ายให้เด็ก ๆ ใส่วิ่งเล่นทำกิจกรรมต่าง ๆ


มีเด็กหลายคนที่ไม่มีแม้กระทั่งรองเท้าแตะสวมใส่  เราจึงหยิบรองเท้าแตะให้


เมื่อเด็ก ๆ ได้รับรองเท้าคู่ใหม่ เขายิ้มดีใจ และก้มมองมันไม่หยุด


ก่อนออกเดินทางกลับ เราได้เห็นภาพเด็ก ๆ หยิบน้ำแข็งที่ถูกทิ้งขึ้นมากินอย่างมีความสุข มีหลายสิ่งหลายอย่างในชีวิตที่เรามองข้ามไป และคิดว่าไม่มีประโยชน์แล้ว ซึ่งบางครั้งอาจเป็นสิ่งที่คนอื่นปรารถนา



ของไม่มีค่าของใครหลาย ๆ คนมีคุณค่ามากยิ่งสำหรับใครบางคน ขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้หวังว่าสิ่งเล็ก ๆ ที่ทำจะนำมาซึ่งรอยยิ้มของใครสักคน

VIN@OHM 
5 ธันวาคม 2564

Back to blog

Leave a comment

Please note, comments need to be approved before they are published.